FANDOM

"" Phải. Tương lai mới sẽ lại tiếp tục được tạo ra. Và ở đó, ánh sáng và bóng tối, chiến tranh và hy vọng, cuộc sống và cái chết, niềm vui và nỗi đau, tất cả sẽ tồn tại Tất cả mọi thứ., Đây là vũ trụ này ""
— Usagi trong Act 59 - Star 10
Usagi Tsukino là kiếp sau của Princess Serenity và là hiện thân bình thường của Sailor Moon. Đây là nhân vật nguyên mẫu được tạo bởi Naoko Takeuchi.

Là một nữ sinh vô tư trong bộ đồng phục thủy thủ, cô là thủ lĩnh của nhóm nữ anh hùng, Sailor Senshi. Cô còn là bạn gái và là vợ tương lai của Mamoru Chiba.

Hồ sơ cá nhânsửa

Usagi là một nữ sinh sống ở Tokyo thế kỉ 20. Cô được hiện lên không được nghiêm túc lắm, ngốc nghếch và thường bỏ bê nhiều công việc, như thay vì làm việc ở trường thì lại đi chơi điện tử hay dành thời gian cho bạn bè. Trong phần đầu của series, cô được miêu tả là khá trẻ con và hay khóc nhè. Tuy vậy, cô đối xử thân thiện với mọi người và có xu hướng giúp đỡ người khác với vấn đề của họ. Theo câu truyện, cô từ từ trưởng thành hơn và học được cách tự quyết định bản thân mình.

Bắt đầu series, cô 14 tuổi và học lớp 8 trường cấp 2. Khi gần hết series, cô 16 tuổi và học cấp 3.

Ngoại hìnhsửa

Usagi có mái tóc dài màu vàng được buộc chính giữa 2 búi tóc theo kiểu odango (Bánh bao) , và có đôi mắt màu xanh da trời. Cô được miêu tả là người thấp nhất trong các Senshi (không tính Hotaru và Chibiusa), chỉ cao 1m 50 (có thể 1m 52 hay cao hơn trong các volume sau)

Tiểu sửsửa

Codename: Sailor Vsửa

Trước khi xuất hiện ở Sailor Moon, cô xuất hiện ở Codename: Sailor V trong cả Vol 5 - The Machinations of the Dark Agency và Vol 6 - Showdown! Sailor V vs Cyber-Girl Warrior Lurga . Lúc đầu, cô xuất hiện khi đang nhìn vào poster quảng cáo trò chơi Sailor V. Trong Vol 6, cô và Naru Osaka đang đứng bên ngoài Game Center Crown, lúc đó Usagi đang muốn vào bên trong để chơi Sailor V, nhưng đang bị sự ngăn cản của Naru, vì cô sợ họ sẽ bị nhìn thấy bởi các thầy cô và dính vào rắc rối.

Trong Vol 12 - Pet Chapter 2, Wan-Wan's Schemes!, Usagi và Naru đang đứng ngoài một cửa hàng áo cưới, trầm trồ một chiếc váy cưới qua cửa sổ.

Bishoujo Senshi Sailor Moonsửa

Trong arc 1, Usagi đang chạy tới trường khi dẫm phải một con mèo đen lạ. Để ý đến chiếc băng trên đầu nó, cô tháo chúng ra và nhìn thấy một vết hói vầng trăng khuyết. Cô tới trường khi chợt nhớ ra cô sẽ phải đứng ngoài hành lang vì đi học muộn. Cô còn bị mắng bởi cô Haruna (giáo viên tiếng Anh) vì bị 30 điểm trong bài kiểm tra của cô.

Usagi tới cửa hàng đá quý Osa-P với Naru để xem đồ giảm giá, nơi cô nhìn lướt qua trước khi rời đi. Cô vò bài kiểm tra của cô và ném nó đi, trúng Mamoru Chiba, người trêu trọc cô vì bài kiểm tra. Sau cuộc đụng độ này, cô tới Game Center Crown để chơi Sailor V. Ở Game Center Crown, cô nhìn thấy con mèo y hệt lúc sáng. Khi cô về nhà, mẹ cô nhìn thấy kết quả bài kiểm tra của cô và cô bị đuổi ra khỏi nhà, chỉ được phép vào khi cô bắt đầu khóc và gào thét bên ngoài nhà. Khi cô vào phòng, cô chợp mắt thay vì làm bài tập và mơ được ở trong trò Sailor V, cứu Motoki Furuhata, người làm việc ở Game Center Crown, và con mèo đen. Tuy nhiên, cô bị đánh thức bởi con mèo đen, đã cào cô vào mặt vì gọi dấu hiệu mặt trăng là vết hói. Con mèo giới thiệu mình là Luna và đưa một chiếc trâm cài áo cho phép cô biến hình thành Sailor Moon. Usagi nhận tín hiệu rằng bạn cô, Naru, đang trong tình trạng nguy hiểm và cô chạy tới để giải cứu.

Khi cô đến, Naru bị tấn công bởi một quái vật từ Dark Kingdom. Quái vật hỏi danh tính của cô và cô bắt đầu giới thiệu mình là Sailor Moon. Sau khi bị đánh, Usagi bị ngã từ trên tầng và bắt đầu khóc. Ghim cài tóc của cô bắt đầu phát ra một làn sóng siêu âm và khiến những người bị điều khiển ngất đi. Một người đàn ông trong bộ tuxedo xuất hiện và động viên Usagi đánh bại kẻ thù. Usagi đánh bại đối thủ đầu tiên với "Moon Tiara Boomerang". Người đàn ông tự giới thiệu mình là Tuxedo Mask và rời đi với một cử chỉ tình tứ. Điều này khiến Usagi ngay lập tức có tình cảm với anh. Ngày hôm sau, mọi thứ trở lại như bình thường và lúc đó, Usagi đang khoanh tay với Luna đang ở trên vai, nhận ra tất cả các sự kiện không phải là mơ.

Quyền Năng/Sức Mạnh sửa

Ở trạng thái Sailor Moon thì Usagi có rất nhiều sức mạnh và quyền năng ...

Thao tác : Thanh lọc, thao túng/điều khiển năng lượng,nguyên tố và chuyển đổi chúng .Thao tác với âm thanh

Ngoại cảm : Tâm linh,thần giao cách cảm,xâm nhập và thu giữ những kỉ niệm của người khác. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến những linh hồn, đưa kẻ địch vào trạng thái vô thức

Hấp thụ : Hấp thụ những năng lượng của kẻ thù vào trong Silver Crystal ...

Bất tử : Usagi thuộc nhóm bất tử loại 4

Sáng tạo/ tái tạo : Tái tạo sự sống,năng lượng,luân hồi .Cô có thể hồi sinh cả một thế giới hay tái tạo lại cả một thiên hà bị phá nát

Độ bền : Rất lớn, có thể chiến đấu và bay lượn trong khoảng thời gian rất dài

Siêu tốc độ : Usagi có khả năng bay lượn, tốc độ của cô rất lớn , vượt xa rất rất nhiều lần so với tốc độ ánh sáng ( hàng trăm hoặc hàng nghìn lần ) bằng chứng là cô bay đến sao Hải Vương hay Diêm Vương trong hay thậm chí là đến trung tâm của thiên hà trong chốc lát

Sức Phá hủy : Ít nhất ở mức thiên hà ( có thể còn vượt hơn thế ) .Trong trận chiến với Sailor Galaxia, cô đã sử dụng Silver Crystal ( Ngụ ý lúc này là mang trong mình sức mạnh vĩnh cữu ) và cô trở thành Sailor Cosmos . Sử dụng tất cả các mảnh pha lê của thiên hà lại với nhau để tạo ra các năng lượng vũ trụ mới ( cosmos power )

Phát triểnsửa

Kiểu tóc đặc trưng của Usagi là một "lá bùa may mắn" của tác giả. Khi đi học, Naoko Takeuchi thường buộc kiểu tóc này trước mỗi bài kiểm tra khó. Khi đang xây dựng hình tượng nhân vật, Takeuchi dự định cho tóc của nhân vật màu vàng khi là người thường và màu bạc sau khi biến hình, nhưng biên tập viên của cô đã nói với cô rằng tóc màu bạc quá thô khi vẽ. Tác giả chỉ dùng màu tóc khác nhau trong các bản vẽ sau này. Trong tất cả các Sailor Senshi, tính cách của Usagi giống với tính cách của Takeuchi nhất vào thời gian tạo ra tác phẩm.

Một số chi tiết cơ bản về tính cách của Usagi đã được lựa chọn biểu tượng, ví dụ như, cung hoàng đạo phương Tây của cô là Cự Giải, được bảo hộ bởi Mặt Trăng. Theo niềm tin của người Nhật Bản, nhóm máu của cô là O, biểu tượng cho tình bạn, sự lạc quan và sự thiếu cẩn thận. 

Ngôn ngữ họcsửa

Tiếng Hán trong họ của Usagi được dịch là "mặt trăng" (月, tsuki) và "bãi đất" (野, no).

Tên của cô được đặt theo hiragana (うさぎ, usagi), nghĩa của nó không liên quan lắm, nhưng nghĩa của từ đó là "thỏ" và nó là một cụm từ được sử dụng qua suốt series, kể cả kiểu tóc và tài sản của cô.

Cả tên của cô được sử dụng như một cụm từ, và từ "no" còn được biểu diễn cho sự sở hữu nếu được viết là の, nếu thế thì tên cô sẽ được hiểu là "Con thỏ của Mặt Trăng". Điều này liên quan đến một câu truyện dân gian của Nhật Bản nói về hình dáng của một chú thỏ được nhìn thấy ở Mặt Trăng.

Bản tiếng Anh đặt tên cho cô là Bunny dựa vào tên cô, nhiều nơi khác cũng sử dụng "Bunny". "Usagi" không phải là một tên thường gọi ở Nhật Bản.

Tên đầy đủ của cô được viết dưới dạng hiragana/katakana sẽ là "つきのうさぎ" (Tsukino Usagi).

Thông tin bên lềsửa

  • Usagi là nhân vật duy nhất xuất hiện trong tất cả các tập của series.
  • Tên thành viên trong gia đình của Usagi được lấy từ thành viên trong gia đình của tác giả, Naoko Takeuchi
  • Trong manga, cô bị hôn bởi Mamoru Chiba
  • (Và Demande (2 lần, bị cưỡng ép)
    • Trong manga Usagi tát Demande ngay lập tức sau khi hắn hôn cô, trong anime cô còn khóc nhưng cô được bảo vệ bởi Tuxedo Mask trước khi Demade hôn cô.
  • Tình cảm của Usagi dành cho Motoki trong manga không lớn bằng trong anime.
  • Cô mơ ước trở thành cô dâu của Mamoru
  • Trong Ami's Exam Battle Story, Usagi hỏi "Ai thế?" khi Ami nhắc đến Albert Einstein.
  • Tên của Usagi có lần bị La-tinh hóa là "Usagi Tsukino"

Thư viện ảnhsửa

Xem: Usagi Tsukino (gallery)
Sailor Senshi

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên