FANDOM

Rei Hino là hiện thân bình thường của Sailor Mars và là hiện thân của Princess Mars. Đây là nhân vật nguyên mẫu được tạo bởi Naoko Takeuchi.

Hồ sơ cá nhânsửa

Rei là một người khắc kỉ, theo chủ nghĩa cá nhân và không muốn dính dáng quá nhiều tới đàn ông. Cô được miêu tả là một cô gái xinh đẹp, thông minh và kín đáo. Cô sống với ông ở đền Hikawa ở đồi Sendai, nơi cô làm một miko. Sau đó, người ta đã biết được ước mơ của cô là trở thành thầy tu trưởng của đền.

Ngoại hìnhsửa

Rei là một cô gái thiếu niên với mái tóc đen dài và mắt đen/nâu đen (mặc dù nhiều lúc nó được tô thành màu tím). Cô cao 1m 60. Takeuchi miêu tả Rei là người gầy, thanh mảnh.

Không giống đồng phục học sinh của các Senshi khác, đồng phục trường cô trông rất thời trang và thượng hạng, và phản ánh sự ưu tú của người tư thục của cô. Cô mặc một chiếc áo tay dài với cổ áo màu đen với vạch đỏ trên đó, nơ màu đỏ, váy màu đen, tất màu trắng với vạch đỏ, và giày màu đen.

Khi cô trở thành một nữ sinh cấp 3 trong phần Stars, nơ màu đỏ đổi thành màu đen. Sự khác nhau này được thể hiện bởi vì Rei là Senshi duy nhất gia nhập một trường Công giáo La Mã, nhưng nếu thế thì cô phải làm cách nào đó để dung hòa nó với việc làm miko.

Một trang phục nữa cô hay mặc là áo choàng miko đỏ và trắng.

Tiểu sửsửa

Codename: Sailor Vsửa

Trước khi xuất hiện ở Sailor Moon, cô lần đầu xuất hiện ở Codename: Sailor V trong Vol 6 - Showdown! Sailor V vs. Cyber-Girl Warrior Lurga. Cô lần đầu xuất hiện bên ngoài Game Center Crown và nói rằng không khí thật ồn ào. Cô được gọi là "Hino-san" và cô còn mặc đồng phục trường.

Bishoujo Senshi Sailor Moonsửa

Rei xuất hiện lần đầu tiên trong manga ở Act 3 - Rei, Sailor Mars. Trong đó, đầu tiên ta thấy Rei suy nghĩ qua đám lửa và nghĩ một điều gì đó thảm khốc sắp xảy đến. Trong cảnh tiếp theo, chúng ta thấy Rei chào tạm biệt một em gái. Sao khi em gái đi, Rei nhìn vào đồng hồ và thấy nó chỉ 6 giờ. Sau đó, ta thấy Rei đi trong một chuyến xe buýt với Usagi và Ami.

Xây dựngsửa

Trước khi được xuất hiện trên Sailor Moon, Rei lần đầu xuất hiện trong một văn bản đề xuất anime dành cho Sailor V, được xuất hiện ở Infinity Artbook. Trong đó, cô được đặt tên là "Miyabi Yoruno". Hơn nữa, tuổi cô được đổi từ 14 lên 15.

Ngôn ngữ họcsửa

Chữ Hán của họ của Rei dịch là "lửa" (火 hi) và "đồng cỏ" hay "người thường" (野 no).

Tên của cô được viết ở dạng katakana rei (レイ) bởi vậy nên rất khó để dịch nghĩa. Những nghĩa có thể bao gồm "linh hồn" (霊), "bạn bè" (儷), "lạnh" (冷), "số không" (零), và "chuông" (鈴), với nghĩa thứ nhất được cho là đúng và phổ biến nhất (bởi vì dựa vào sức mạnh ban đầu của cô "Fire Soul" (linh hồn lửa)). Bởi vì katakana là bản chữ cái dành cho các từ nước ngoài vay mượn, nó cũng có thể có dụng ý như một tên hay từ phương Tây, ví dụ như Raye, Rae hay Ray.

Trong bản tiếng Trung Quốc (anime và manga), tên của Rei được viết với kí tự "麗", có cùng phát âm với "Rei", nhưng có nghĩa là "vẻ đẹp" và/hoặc "đáng yêu"

Dù vậy, cả tên của cô có cấu trúc giống như một sự chơi chữ, và âm tiết "no" còn có nghĩa sở hữu, nên tên cô có thể được hiểu là "Rei của lửa".

Tên của Rei (レイ 火の Rei Hino) có thể được dịch là "Sự chiếu sáng của lửa". Đây là nghĩa được dịch sát nhất.

Tên đầy đủ của cô trong hiragana là "ひのれい" (Hino Rei)

Thông tin bên lềsửa

  • Miko được biết đến với khả năng bắn cung, sự luyện tập của Rei để trở thành miko được thể hiện qua chiêu Mars Flame Sniper.
  • Sao Hỏa được đặt tên dựa vào vị thần Chiến tranh La Mã, Mars, người thường miêu tả trong bộ áo giáp và mang theo một chiếc giáo. Đó là lí do vì sao thiết kế nguyên mẫu của Sailor Mars thể hiện cô đeo áo giáp.
  • Tên lúc đầu của cô, Miyabi Yoruno (夜野みやび Yoruno Miyabi) nghĩa là "Sự tao nhã của Bóng tối".
  • So sánh với đồng phục của các cô gái khác trong nhóm Senshi, đồng phục trường Rei thời trang và thượng hạng hơn. Điều này phản ánh địa vị của trường tư thục của cô, so sánh với trường công lập mà Usagi và Minako vào học.
  • Sinh nhật của Rei (17 tháng 4) thuộc cung Bạch Dương, được bảo hộ bởi sao Hỏa.
  • Trong phỏng vấn năm 1997, Naoko Takeuchi nói rằng: "Phần tôi thích nhất của Rei chính là đôi giày cao gót của Sailor Mars!"
  • Lý do vì sao loài hoa yêu thích của Rei là hoa lily Casablanca bởi vì loài hoa yêu thích của Michie Tomizawa (diễn viên lồng tiếng cho Rei trong anime) là Casablanca, và đó là cách để Naoko lựa chọn.

​Thư viện ảnhsửa

Xem: Rei Hino (gallery)
Sailor Senshi