FANDOM

Minako Aino là hiện thân bình thường của Sailor Venus và là hiện thân của Princess Venus. Đây là nhân vật nguyên mẫu được tạo bởi Naoko Takeuchi.

Hồ sơ cá nhânsửa

Minako là một cô gái thân thiện và khỏe mạnh, rất thích chơi thể thao và trò chơi điện tử. Cô còn thích các thần tượng và mơ ước trở thành một thần tượng

Ngoại hìnhsửa

Minako Aino có đôi mắt màu xanh và tóc vàng, thích thả tóc xuống và chỉ kẹp một cái nơ đỏ lên. Khi cô ở THCS, cô mặc một bộ đồng phục thủy thủ như các Senshi khác, nhưng có một vài điểm khác biệt. Hơn nữa, đồng phục của cô là chuẩn mực hay chính thống nhất giữa các đồng phục của các Senshi.

Tiểu sử Codename: Sailor Vsửa

Trong Codename: Sailor V, Minako là nhân vật chính. Cô được giới thiệu là lười nhác và không yêu thích việc học hành - nhưng rất thể thao và là một người nghiện game. Một hôm ở giờ học thể dục, cô nhìn thấy một con mèo trắng và ngã vào nó sau khi cô làm hỏng một động tác xoay vòng trên cao. Điều này không đem lại cho cô tâm trạng tâm trạng tốt, cũng như lúc cô lập kế hoạch đưa cho Higashi, một thành viên của đội bóng rổ, một lá thư tình. Cô cố đưa cho anh ta nhưng lại bị kẹt giữa một đám đông nữ sinh đang ngắm nhìn và vuốt ve con mèo trắng mà cô vừa ngã vào. Sau đó, cô lại xuất hiện trong lớp khi đang ăn sớm bữa ăn trưa và bị mắng vì cả ăn và điểm kém khi cô giáo bước vào lớp học.

Tiểu sử Bishoujo Senshi Sailor Moonsửa

Minako lần đầu xuất hiện ở hiện thân bình thường trong manga Sailor Moon là ở Act 8, khi cô đang nửa biến hình.

Xây dựngsửa

Giữa Sailor V và Sailor Moon series, tính cách cơ bản của Minako không thay đổi. Run-Run, một tạp chí đăng từng số Sailor V, có ý định làm một OVA dựa trên nhân vật, nhưng nó lại bị phá sản trước khi làm nên Minako trở thành nhân vật phụ như là một trong những người cùng đóng vai chính với Sailor Moon.

Ngôn ngữ họcsửa

Họ của cô bắt đầu với chữ cái có nghĩa là "tình yêu" (愛, ai), ám chỉ không những trực tiếp đến hành tinh sao Kim, mà còn cả Venus (vị thần bảo hộ sao Kim) là nữ thần tình yêu trong huyền thoại La Mã.

Tên của cô, Minako (美奈子), có các chữ cái nghĩa "xinh đẹp" (美, mi) và "cô bé" (子, no), cùng với 奈 (na), một chữ cái phiên âm.

Tên đầy đủ của Minako giống với cụm từ "Cô bé xinh đẹp của tình yêu" trong tiếng Nhật.

Thông tin bên lềsửa

  • Takeuchi nói lí do mà Venus rất giống với Sailor Moon bởi vì cô phải thực hiện nghĩa vụ bảo vệ công chúa khỏi nguy hiểm.
  • Minako là Senshi duy nhất có tên người thường không bắt đầu bằng kí tự kanji trực tiếp biểu hiện hành tinh tương ứng.
  • "Minako" có thể đọc chệch thành Venus (Biinasu).
  • Họ của cô là chơi chữ của cụm từ "của tình yêu", khiến cho tên cô nghe giống như "Venus của tình yêu".
  • Sinh nhật của Minako là 22 tháng 10, tức là cô thuộc cung Thiên Bình. Hành tinh bảo trợ cho Thiên Bình là sao Kim.
  • Phong cách đồng phục trường cô phản ánh chế độ trường học kiểu quân đội Nhật Bản thời trước, có thể là vào thời Minh Trị (明治).
    • ​Tuy nhiên, nó có nguồn gốc thực sự từ châu Âu, nơi nó còn được mặc bởi nam sinh chứ không chỉ riêng cho nữ sinh như ở Nhật Bản.
  • ​Cô là nhân vật duy nhất thức tỉnh dưới 2 dạng khác nhau: đầu tiên là Sailor V, sau đó là Sailor Venus.

​Thư viện ảnhsửa

Xem: Minako Aino (gallery)
Sailor Senshi

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên