FANDOM

"Mọi người, nó đã được một thỏa thích để dành thời gian cho bạn. Tên tôi là Usagi SL Serenity. Tôi là con gái của King EndymionNeo-Queen Serenity. Tôi là người thừa kế ngai vàng của Silver Millenium. Tôi hài lòng làm cho người quen của bạn."
— Giới thiệu chính thức Small Lady trong Act 20 - Crystal Tokyo, King Endymion
Chibiusa Tsukino (nickname "Chibiusa") là công chúa Trái Đất vào thế kỉ 30, và là con gái của Neo-Queen SerenityKing Endymion. Cô là hiện thân bình thường của Sailor Chibi Moon và là hiện thân của Small Lady. Đây là nhân vật nguyên mẫu được tạo bởi Naoko Takeuchi.

Thông tin cá nhânsửa

Ngoại hìnhsửa

Chibiusa có mái tóc màu hồng và đôi mắt màu đỏ. Giống Usagi, cô cột tóc theo kiểu odango, nhưng thay vì búi hình tròn, cô lại búi hình giống tai thỏ. Cô già hơn so với ngoại hình của cô. Cô 900 tuổi, theo lời của bố cô, King Endymion. Cô là người trẻ nhất (ngoại trừ Hotaru) và thấp nhất trong các Sailor Senshi. Lúc đầu, cô cao khoảng 106cm và tiếp tục cao hơn trong các phần sau

Tiểu sửsửa

Chibiusa lần đầu xuất hiện ở Act 14, sau khi đánh bại Dark Kingdom, khi cô rơi xuống từ trên trời, ngắt quãng nụ hôn của Usagi và Mamoru, và cuối cùng là hôn Mamoru và ngã xuống Usagi. Usagi tức giận nói với cô bé rằng hãy ra khỏi người Mamoru. Chibiusa tò mò nhìn Mamoru, quay đầu lại và nhìn vào Usagi. Usagi trở nên bối rối và hỏi tên cô bé, cô bé trả lời rằng tên cô là Usagi. Cô bé nói thế quái nào mà lại là Usagi, và tại sao Usagi lại sao chép kiểu tóc của cô. Usagi tức giận nhấn mạnh lại rằng tên của là Usagi Tsukino, và chính cô bé đã sao chép kiểu tóc của cô. Chibiusa nói: "Tên chị là 'Usagi Tsukino', đúng không? Nếu vậy, chị chắc chắn phải có Pha Lê Bạc", rồi cô giơ súng chĩa vào mặt Usagi, và yêu cầu cô phải đưa viên pha lê ngay.

Tiếp tục phần cuối của Act 14, ở Act 15, tiếp tục cảnh Usagi bé yêu cầu viên Pha lê Bạc, trong khi đang chĩa súng vào Usagi lớn, nói rằng nó là thật, và nếu cô không đưa nó ra - cô bé bóp còi và Usagi lớn lãnh 1 cú đấm, tiết lộ ra rằng nó là hàng giả. Mamoru bế Usagi bé lên và đặt xuống đất, nói rằng cô đã làm cho anh sợ. Usagi bé đứng lên và chạy đi. Khi đang tìm cô, Usagi và Mamoru tìm thấy cô bé một mình trên xích đu trong công viên là lẩm bẩm "Mama". Mamoru gọi "Chibiusa", và dẫn cô về nhà. Chibiusa nói rằng Mamoru thật là ấm, giống "Papa" của cô. Anh hỏi Chibiusa cô đến từ đau, và Usagi hỏi Chibiusa cô biết cô bé đến từ đâu, và làm thế nào mà cô biết về Pha lê Bạc, nhưng họ chỉ nhận được cái nhìn giận dữ. Usagi và Mamoru đưa Chibiusa về nhà của Usagi. Luna đang đợi ở ngoài. Cô nhìn Chibiusa, và hỏi rằng tại sao cô bé này lại ở đây, và Usagi giải thích: "Cô bé rơi xuống từ trên trời khi chúng tớ đang ở trong công viên." Chibiusa giấu khuôn mặt của cô, và Mamoru yêu cầu Luna dừng nhìn chằm chằm vào cô bé (nhưng Luna phản đối lại). Chibiusa quyết định biến Luna P thành một chiếc ô, và thôi miên Usagi, gia đình của cô, Mamoru (cả Umino), cho dù Luna đã ngăn chặn Usagi và Mamoru khỏi bị thôi miên. Chibiusa được chào đón vào nhà Tsukino bởi mẹ Ikuko (bị thôi miên). Usagi mang Chibiusa vào phòng cô và nói rằng cô là ai và yêu cầu khiến gia đình cô trở lại như cũ, nhưng bị từ chối. Shingo gọi cô bé là Chibiusa, chỉ nói rằng cô không hề bé. Khi cô bé bỏ đi, Luna chợt nhìn thấy trên vòng cổ của Chibiusa: một chiếc chìa khóa và một viên pha lê.

Xây dựngsửa

Thêm con của Usagi vào dòng thời gian của Sailor Moon, cũng như tên cô, Chibiusa (Usagi bé), là ý tưởng của biên tập của Naoko Takeuchi, Fumio Osano. Takeuchi nói rằng cô không nghĩ nhiều cho kiểu tóc của Chibiusa, bên cạnh việc nó có kiểu odango giống Usagi và màu hồng.

Ngôn ngữ họcsửa

Ở thế giới tương lai mọi người gọi cô là Small Lady.

Kiểu odango của Chibiusa khiến người ta liên tưởng đến tai thỏ. Điều này, cùng với đôi mắt đỏ, mái tóc màu hồng và bộ đồng phục thủy thủ màu hồng, khiến cô giống một con thỏ màu hồng.

Thông tin bên lề sửa

  • Môn học tốt nhất của Chibiusa ở trường là vẽ
  • Chibiusa bề ngoài khá lạnh lùng với Usagi nhưng thực tế, Chibiusa yêu Usagi nhất.
  • Trong manga, Chibiusa nhìn gần giống Usagi.
  • Hộ vệ tương lai của Chibiusa là Sailor Quartet.
  • Bạn thân nhất của Chibiusa là Momoko, Hotaru và Kyuusuke.
  • Chibiusa là nhân vật duy nhất trở nên độc ác trước khi trở thành Senshi. Hotaru không bị rơi vào trường hợp này vì cô và Mistress 9 là 2 thực thể riêng rẽ, trong khi Chibiusa và Black Lady là cùng một người.

Thư viện ảnh sửa

Xem: Chibiusa Tsukino (gallery)
Sailor Senshi

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên