FANDOM

Ami MIzuno là hiện thân bình thường của Sailor Mercury và là hiện thân của Princess Mercury. Đây là nhân vật nguyên mẫu được tạo bởi Naoko Takeuchi.

Hồ sơ cá nhânsửa

Trước khi trở thành bạn với Usagi và các Sailor Senshi khác, Ami là một cô gái rụt rè và không dễ kết bạn, và thích ở một mình học hành và đọc sách thay vì nói chuyện với các bạn trong lớp. Đổi lại, các bạn trong lớp cô nghĩ cô hợm hĩnh và kiêu ngạo bởi sự thông minh của cô, có khi phi thường, bởi vì cô luôn đứng đầu trong kì thi quốc gia. Tuy nhiên, khi Ami và Usagi kết bạn với nhau, những ý kiến đã thay đổi.

Ami được miêu tả là người khá ngọt ngào, tốt bụng, dịu dàng và trung thành. Lúc đầu, cô luôn phụ thuộc vào ý kiến của mẹ, các bạn trong lớp và thầy cô, nhưng theo tiến triển của truyện, cô mạnh mẽ và tự tin hơn. Cô là người nhạy cảm nhất trong Inner Senshi, và cô không thích đánh nhau, đặc biệt giữa Usagi và Rei. Bố mẹ của Ami li hôn, và cô sống cùng với mẹ trong một chung cư.

Ami ước trở thành bác sĩ như mẹ cô, và môn học yêu thích của cô là toán và khoa học. Cô còn thích ngầm tiểu thuyết lãng mạn và văn hóa pop, nhưng cô rất ngại để nói ra.

Hình dángsửa

Ami Mizuno là một cô gái tuổi teen với mái tóc ngắn màu lam đậm đến vai, và đôi mắt cũng màu lam. Cô cao khoảng 1m 57. Thỉnh thoảng, cô còn đeo kính để đọc sách.

Tiểu sửsửa

Codename: Sailor Vsửa

Cho dù Ami không được giới thiệu trong manga Sailor V, trong chap 15, ngay trước khi Minako chuẩn bị đến Trung Quốc, Ami đi ngang qua Minako hướng về phía mẹ cô, cầu may mắn cho mẹ cô trong buổi họp báo trước khi mẹ cô lên máy bay. Mẹ cô cảm ơn, và hứa sẽ gọi điện cho cô.

Bishoujo Senshi Sailor Moonsửa

Ami được giới thiệu ở act 2, xuất hiện trong máy tính của Luna, được liệt kê tên, cung hoàng đạo, nhóm máu và tuổi. Ngày hôm sau, mọi người nói chuyện rằng làm thế nào Ami Mizuno một lần nữa lại đứng đầu kì thi quốc gia, suy đoán rằng cô không phải là người và chỉ số IQ của cô là 300. Umino còn nói mẹ cô là bác sĩ. Naru nói cô phải rất giàu và thông minh, nhưng Yumiko chữa lại là cô rất lạnh lùng, không có bạn và tất cả những việc cô làm chỉ là học.

Trên đường về nhà, khi đang than thở về điểm kém, Usagi nhìn thấy Ami đang trên đường về nhà, khi Luna nhảy lên đầu Ami. Ami nựng Luna, và Usagi thấy rằng Ami không phải là một người không tốt. Usagi gọi Luna lại, và hỏi Ami rằng cô có ổn không. Ami nói rằng khi Luna chợt bay xuống từ trên trời, cô ngỡ đó là một thiên thần, nhưng chợt xấu hổ sau khi nói thế. Usagi giới thiệu mình và dẫn Ami đến Game Center Crown. Ở đó, Ami chơi trò Sailor V và đạt điểm cao nhất. Sau khi lưu điểm, một chiếc bút rơi xuống từ máy. Sau đó, Ami xem đồng hồ và nhận ra cô phải đến lớp học thêm ở Trung tâm Crystal.

Ngày hôm sau ở trường, Ami đang học ở trên máy tính khi Usagi đến và hỏi Ami có thể dừng để mua kem trên đường về nhà. Ami thấy 2 học sinh đang lầm bầm rằng phải đến Trung tâm Crystal. Cô nhớ lại rằng giáo viên của cô rất kì vọng vào cô, từ chối lời mời của Usagi, và chạy đến lớp học thêm, bỏ lại chiếc đĩa ở trường.

Sau khi biết được sự thật về chiếc đĩa, Usagi nhận ra Ami và các học sinh khác ở Trung tâm Crystal đã bị tẩy não. Usagi biến hình thành một bác sĩ và chạy đi để cứu Ami ở lớp học thêm. Khi người giáo viên lộ mặt thật thành một youma, cô biến hình thành Sailor Moon, nhưng youma vồ lấy Ami và mắng cô vì không dùng đĩa cho việc học. Ami nói lại với giáo viên rằng cô tự học bằng chính cách của mình. Youma quyết định giết cô, nhưng chiếc bút của cô phát sáng và kí hiệu sao Thủy hiện lên trên trán cô, và mọi thứ bao phủ trong một làn sương. Sau khi youma bị đánh bại, màn sương biến mất với Ami trong bộ đồng phục thủy thủ. Luna nói với cô rằng cô là Sailor Mercury, một trong những Senshi mà họ đang tìm ma co lam sao moc

Naoko Takeuchi thiết kế Ami như một "bộ não của cả đội", đưa cho cô một trí thông minh thiên tài để tạo ấn tượng rằng cô không phải là người - thực tế, lúc đầu cô được thiết kế là một người máy với dây thần kinh của con người. Câu truyện có thể xảy ra là cô mất tay hoặc bị thương trong một vài hoàn cảnh và chết dần chết mòn, nhưng biên tập của Takeuchi phản đối, và Ami trở thành một nhân vật con người hoàn toàn.

luna la chu meo de thuong Takeuchi một lần miêu tả Ami giống như Noriko Sakai, một thần tượng J-pop của những năm 1990. Trong bản gốc của Act 2 - Ami, Sailor Mercury, Usagi nghĩ Ami giống với Miss Rain, một nhân vật trong một series khác của Naoko Takeuchi "Miss Rain".

Một số chi tiết cơ bản về tính cách của Ami được lựa chọn một cách biểu tượng, ví dụ như, cung hoàng đạo phương Tây của cô là Xử Nữ, được bảo hộ bởi sao Thủy. Theo niềm tin của đa số người Nhật Bản, nhóm máu của cô là A, biểu tượng cho sự nhạy cảm và kĩ tính.

Ngôn ngữ họcsửa

Ami: tiếng Hán của A (亜) được dịch là "châu Á" hay "thứ hai", và tiếng hán của mi (美) được dịch là "vẻ đẹp". Vì vậy, tên của cô có thể là "vẻ đẹp châu Á" hay "vẻ đẹp (đứng) thứ 2".

Mizuno: tiếng Hán của Mizu (水) nghĩa là "nước" và tiếng Hán của no (野) dịch là "đồng cỏ" hay "người". Hậu tố no (の) còn có ý nghĩa sở hữu, vậy nên dịch từng từ sẽ là "đồng cỏ nước" hoặc "người nước", có thể dịch là "của nước". Hơn nữa, Mizuno là một họ phổ biến của Nhật Bản.

Tên đầy đủ của cô trong hiragana/katakana là "みずのあみ" (Mizuno Ami)

Thông tin bên lềsửa

  • Trong ngoại truyện Ami First's Love đã nói rằng Ami bị dị ứng với thư tình. Khi nhận được chúng cô sẽ vội vàng xé nó đi.
  • Chỉ số IQ của cô là 300 chỉ là suy đoán của độc giả.
  • Khi ý tưởng Ami là người nửa người nửa máy bị bác bỏ, sau đó trong series nhân vật Hotaru lại là người nửa người nửa máy cho đến khi tái sinh.
  • Dù Usagi và Minako ghét môn toán học, thì môn học yêu thích của Ami lại là nó.
  • Ami rất giống với Rena Kuramitsu trong truyện Miss Rain của Naoko Takeuchi. Khi Usagi lần đầu nhìn thấy Ami trong manga, cô đã nói rằng Ami trông giống Rena. Sự so sánh này bị loại bỏ trong tái bản năm 2003

Thư viện ảnhsửa

Xem: Ami Mizuno (gallery).
Sailor Senshi

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên